0220-3777514
thức ăn chăn nuôi, afc, thuc an chan nuoi hoa ky

Hỗ trợ kỹ thuật

  • Mr.Hùng_AFC Liên hệ: (84-220) 3777514
  • CSKH Hỗ trợ khách hàng (84-220) 3777514
Thống kê truy cập
Online 31
Hôm nay 922
Tổng 4.650.242

Nỗ lực của Gold Coin

03/06/2014 10:56:14

Đặt mục tiêu trở thành top 3 công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhất miền Bắc, Gold Coin đang có những động thái tích cực để khẳng định vị thế của mình, sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường Việt Nam.

 

Ảnh: Đào Tuấn

Có mặt tại Việt Nam nhân dịp khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi thứ 3 của Tập đoàn Gold Coin tại Việt Nam, đồng thời là nhà máy thứ 2 của tập đoàn này tại miền Bắc, ông Ian David Glasson, Giám đốc Điều hành Gold Coin cho biết, Gold Coin sẽ đẩy mạnh các hoạt động đầu tư để đưa Việt Nam trở thành thị trường số 1 khu vực Đông Nam Á về thức ăn chăn nuôi của tập đoàn này.

Trong thời gian qua, thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam bị ảnh hưởng nặng nề do tác động từ nhiều yếu tố như: nền kinh tế trì trệ, dịch bệnh tràn lan… Điều này đã ảnh hưởng như thế nào tới hoạt động và kết quả kinh doanh của Gold Coin, thưa ông?

Ngành nông nghiệp luôn có những biến động theo thị trường và vừa qua những biến động này đã ít nhiều có những tác động tiêu cực tới hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành. Tuy nhiên, với kinh nghiệm hơn 10 năm tại Việt Nam, Gold Coin đã gặt hái được nhiều thành tựu nhất định. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của Việt Nam có thể sẽ giảm trong vòng vài năm tới, nhưng Gold Coin vẫn kỳ vọng sẽ tiếp tục hoạt động tốt tại thị trường Việt Nam, dựa trên nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với ngành hàng thực phẩm và do đó sẽ kéo theo nhu cầu của người nông dân về đảm bảo thức ăn chăn nuôi chất lượng.

Mở thêm một nhà máy mới tại khu vực phía Bắc có tác động như thế nào đến bản đồ ngành thức ăn chăn nuôi của Gold Coin trong khu vực này? Mục tiêu mà Gold Coin muốn đạt được khi đưa nhà máy mới vào hoạt động là gì?

Hiện nay tại khu vực phía Bắc, Gold Coin đang nắm giữ khoảng 6% thị phần và chúng tôi hy vọng con số này sẽ được nâng lên 8% trong các năm tiếp theo, đưa Gold Coin trở thành một trong 3 công ty thức ăn chăn nuôi lớn nhất miền Bắc. Chúng tôi đang rất mong muốn trở thành một thành viên tích cực của thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam. (Mã sản phẩm Chăn nuôi)

Gold Coin bắt đầu các hoạt động sản xuất đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2004 tại Đồng Nai. Năm 2007, Gold Coin sát nhập Công ty trách nhiệm hữu hạn thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ (AFC) làm thành viên của Tập đoàn (AFC hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995, có nhà máy sản xuất tại Hải Dương). Năm 2010 Gold Coin đã nâng công suất nhà máy này thêm 50%. Tuy nhiên công suất mới vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu thụ của thị trường, vì vậy tháng 11 năm 2012 Gold Coin tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một nhà máy thứ 2 nữa tại Hải Dương và tháng 4 năm 2014 sẽ đưa vào vận hành. Đây cũng là nhà máy thứ 3 của Tập đoàn tại Việt Nam với công suất lên đến hơn 300.000 tấn/năm. Quan trọng là nhà máy mới này sẽ đạt đến 70% công suất kể trên ngay khi đi vào hoạt động.

Bên cạnh yếu tố kỹ thuật thì vấn đề nguồn nguyên liệu đang là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp kinh doanh thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam. Xin ông đưa ra lời giải cho bài toán này tại Gold Coin?

Hiện Gold Coin đang phải nhập 40% nguyên liệu từ nước ngoài, trong đó có một số nguyên liệu phải nhập 100% như khô đậu tương, bột thịt xương, DDGS, và ngô khoảng trên 20%… Tuy nhiên, Gold Coin là một tập đoàn uy tín và hoạt động lâu năm trong lĩnh vực này nên chúng tôi đã có được giá nguyên liệu đầu vào rất tốt. Điều này khiến cho giá thành sản phẩm của Gold Coin hoàn toàn có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trong ngành. Để cạnh tranh và phát triển, chúng tôi đặc biệt coi trọng đến chất lượng của sản phẩm.

Tập đoàn Gold Coin đã hoạt động tại châu Á hơn 60 năm qua trên 10 quốc gia với khoảng 30 nhà máy và các trung tâm nghiên cứu ứng dụng. Chúng tôi đã gây dựng uy tín bằng việc luôn luôn mang đến chất lượng tốt nhất bằng cách phối hợp chặt chẽ với khách hàng. Nhà máy thứ 3 này của Gold Coin sẽ đảm bảo nâng cao chất lượng sản phẩm hơn nữa đến người nông dân. Chất lượng thương hiệu của chúng tôi còn đến từ các hoạt động chia sẻ, tư vấn, cung cấp thông tin cho người nông dân để họ có nhận thức về các bệnh trên gia súc, gia cầm và kiến thức để quản lý sản xuất tốt hơn.

Thị trường thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam hiện nay gần như do các doanh nghiệp nước ngoài chiếm lĩnh. Theo ông, đâu là lý do khiến các doanh nghiệp trong nước khó có được vị trí trên sân chơi này?

Có 3 lý do chính khiến các doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự mạnh trên thị trường thức ăn chăn nuôi. Thứ nhất là vốn mỏng, thứ hai là yếu và thiếu về mặt công nghệ và kinh nghiệm, thứ ba là trình độ quản lý của người Việt còn nhiều hạn chế. Mặc dù vậy, doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có cơ hội nắm thị trường này nếu họ chịu thay đổi về cách làm.

Xin ông cho biết mục tiêu chiến lược của Gold Coin trong thời gian tới tại thị trường Việt Nam. Gold Coin có những chiến lược nào để đạt được mục tiêu đã đề ra?

Trong bảng xếp hạng về tầm quan trọng của việc đầu tư phát triển cũng như tốc độ phát triển trong khu vực Đông Nam Á của Gold Coin, Việt Nam đang đứng thứ ba. Và mục tiêu của chúng tôi trong thời gian tới là biến Việt Nam thành thị trường trọng điểm số một trong khu vực. Bởi lẽ Gold Coin vào Việt Nam mới hơn 10 năm nhưng đã có tốc độ phát triển sát nút với Gold Coin Malaysia, nơi mà chúng tôi đã hiện diện từ 50 năm trước. Sứ mệnh của Gold Coin tại Việt Nam là sẽ hỗ trợ và giúp đỡ người nông dân, kinh doanh trên cơ sở chia sẻ lợi ích cộng đồng. Chúng tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ này để nâng cao uy tín của thương hiệu, để giữ vững hình ảnh như một nhà sản xuất hiểu rõ về chất lượng sản phẩm cũng như kiến thức về nông trại và bệnh dịch trong ngành chăn nuôi.

Xin cảm ơn ông!